Nhân vật fim

Đông Hoàng Thái Nhất / 东皇太一

Trans by: ily zhang & Tiểu Dực

Nguồn: https://webqinsmoon.wordpress.com

Đông Hoàng Thái Nhất là đầu lĩnh tối cao của Âm Dương gia, là một nhân vật bí ẩn, lúc xuất hiện luôn mang theo mặ nạ màu đen, một thân hắc bào, thấn bí khó lường, âm trầm quỷ dị, chưa có người nào gặp qua chân diện của y, cũng chưa có ai chân chính được gặp y. Âm Dương gia trong Tần thời minh nguyệt rất có thực lực, nói như vậy thì chủ nhân của bọn họ càng có thân thủ bất phàm.

Trong Tần Thời Minh Nguyệt: Vạn Lý Trường Thành từng có một hắc y nhân cứu vệ trang, có người suy đoán đây là Đông Hoàng Thái Nhất, nhưng cũng không có chứng cứ gì cả, cũng chỉ là vì thần thái của y bí ẩn mà thôi.

36fd5a3e6709c93dbe32f6459f3df8dcd30054af_meitu_1

1/ Thông tin sơ lược:

Tên tiếng Trung: Đông Hoàng Thái Nhất ( không phải tên thật)

Tên khác: Đông Hoàng các hạ

Xướng âm : Cổ khâu  phần 3 ( Tần thời Minh Nguyệt < Chư Tử bách gia)

                          Hải Phàm * Demo Tần Thời Minh Nguyệt  < La Sinh Đường Hạ >

– Sinh vào cuối thời kì chiến quốc

Giới tính: Nam

Môn phái : Âm dương gia

Chức vị : Đầu lĩnh cao nhất của Âm dương gia

– Xuất hiện ở tập 32 phần 3

– Là truyền thuyết nguyên mẫu xuất xứ Khất Nguyên < Sở từ – Cửu ca – Đông Hoàng Thái Nhất >

62fcd8faaf51f3de17084b5a90eef01f3b297945_meitu_2

2/ Vai trò trong phim:

– Trong Demo đặc biệt < La Sinh Đường Hạ > ( Lúc ấy Thiếu Tư Mệnh chưa trở thành trưởng lão ). Nguyệt Thần mệnh lệnh cho nữ đệ tử Mộc bộ xử tử  kẻ lén vào Âm dương gia là nam đệ tử Thủy bộ, vốn là đệ tử của Thiên Tông Đạo gia – Tiểu Linh. Lúc ấy Đông Hoàng Thái Nhất đã nói với nữ đệ tử Mộc bộ : ” Nếu ngươi không đành lòng, còn có một lựa chọn khác, ngươi có thể lựa chọn mở miệng, vì hắn cầu tình” . Nữ đệ tử Mộc bộ cuối cùng không lựa chọn nói ra và xử tử Tiểu Linh. Lúc sau Đông Hoàng Thái nhất đem nữ đệ tử Mộc bộ thăng làm một trong ngũ đại tưởng lão của Âm dương gia ” Thiếu Tư Mệnh”, cũng nói ” Mi mạc bi hề sinh biệt ly, nhạc mạc nhạc hề tân tương tri. Ngã môn dĩ kinh đẳng nhĩ ngận cửu liễu, Thiếu Tư Mệnh” ( Bi thương đối diện sẽ chỉ tạo ra ly biệt, vui vẻ đón nhận sẽ có duyên phận mới. Chúng ta đợi ngươi lâu rồi Thiếu Tư Mệnh )

– Ở tập 32 phần 3 lúc nhìn thấy Nguyệt Nhi nói ” Thành lễ hề hộ cổ, truyện ba hề đại vụ, khoa nữ xướng hề dung dữ, xuân lan hề thu cúc, trường vô tuyệt hề chung cổ đông ( Cửu ca ly hồn của Thất Nguyên). ”

Cũng nói cho Cao Nguyệt biết tên thật của mình là ” Cơ Như Thiên Lung”. Dòng họ ” Cơ” thần thánh này đã kéo dài hơn một ngàn năm.

– Ở tập 2 phần 4, trưởng lão âm dương gia – Vân Trung Quân cũng nói với Hữu hộ pháo Âm dương gia – Nguyệt Thần rằng :” Đại đạo âm dương, vô cực Thái Nhất, cũng chỉ có Đông Hoàng các hạ mới có thể thấu tỏ huyền cơ bên trong. Còn như chúng ta bất quá cũng chỉ là người trần mắt thịt, có thể may mắn được nghe khúc nhạc loạn thế trấn hồn này một lần, đã thỏa mãn lắm rồi” . Đủ để thấy địa vị của Đông Hoàng Thái Nhất ở trong lòng mọi người Âm dương gia

-Tập 32 phần 4, có xuất hiện trong ký ức ngắn ngủi của Tinh Hồn, sau khi Tả hộ pháp Tinh Hồn sử dụng công lức quá độ.

1 thoughts on “Đông Hoàng Thái Nhất / 东皇太一

٩(^‿^)۶Bàn luận qin'smoon (=^.^=)